Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Ði bộ sau bữa ăn giúp giảm nguy cơ tiểu đường

Tiến sĩ Loretta DiPietro Trường Y tế công cộng và Dịch vụ y tế thuộc ĐH George Washington cho biết: “Luyện bộ sau bữa ăn sẽ có hiệu quả trong việc giảm lượng đường huyết trong khoảng thời gian 3 giờ đồng hồ”.

Đây là một trong những nghiên cứu trước tiên tập trung vào thời gian luyện tập. Các khuyến nghị chung là tập luyện 150 phút/tuần. Tuy nhiên, nghiên cứu lại tập trung về những gì diễn ra trong khoảng thời gian nửa giờ sau bữa ăn, lúc máu Tiến hành chứa đầy đường.

Mặc dù những phát hiện này cần được được xác nhận trong các thử nghiệm với quy mô to hơn nhưng chúng thật sự có ý nghĩa đối với người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và người lớn tuổi.

TS. DiPietro cho biết: “Người lớn tuổi có thể tiện lợi có một cuộc đi bộ ngắn hoặc kết hợp đi bộ sau bữa ăn với chạy việc vặt hay dắt chó đi dạo”.

Những kết quả nghiên cứu này rất có ý nghĩa đối với phụ nữ mang thai có nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ. Nếu bạn có những bữa ăn quá thịnh soạn thì một cuộc đi bộ nhanh có thể giúp cơ thể loại bỏ lượng đường dư thừa 1 cách hiệu quả hơn.

 Minh Khuê

 (Theo Reuter, 6/2013)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét