Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Vì sao dùng biện pháp tránh thai mà vẫn có thai?

Có nhiều bạn đọc boăn khoăn là tại sao đang dùng biện pháp tránh thai mà vẫn có thai. Về việc này nên hiểu thế nào cho đúng?

Để giải thích và kết luận hiện tượng trên, cần biết rõ bạn đang sử dụng biện pháp tránh thai nào: đặt vòng, sử dụng bao cao su, uống thuốc... Tuy nhiên, có khoảng hơn 53% trường hợp có thai ngoài ý muốn diễn ra tại những phụ nữ đang dùng biện pháp tránh thai. Nguyên nhân có thể do: uống thuốc không đúng chỉ dẫn, quên thuốc. Thậm chí lúc dùng thuốc tránh thai mà dùng thêm loại thuốc khác có thể làm giảm tác dụng thuốc tránh thai cũng như có thể dễ thụ thai. Đối với trường hợp dùng bao cao su không chuẩn thời điểm, có thể bị rách... Nếu đặt vòng thì cần kiểm tra vòng tránh thai thường xuyên vì vòng không nằm đúng vị trí... có thể dẫn đến tình trạng mang thai ngoài ý muốn.

Vì vậy, dù dùng biện pháp tránh thai nào mà không tuân thủ đúng nguyên tắc hoặc gặp những rủi ro thì vẫn có thể xảy ra tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Để bảo đảm tránh thai rất tốt nhất, phụ nữ cần tới trung tâm y tế hoặc gặp cán bộ kế hoạch hóa gia đình địa phương để được hỗ trợ tư vấn cặn kẽ, đầy đủ.

           BS.Nguyễn Văn Tuấn 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét